Skip to content
Trawsnewid Digidol Educ8

Mae ein Rheolwr Datblygu Pobl a Chynnyrch, Deb Birkett, wedi ysgrifennu’r blog isod ar Drawsnewid Digidol Dysgu Seiliedig ar Waith Educ8:

Rwy’n angerddol am ddysgu gydol oes a’r cyfleoedd y mae’n eu cynnig i bawb. Rwyf wedi mwynhau gweithio yn y sector Dysgu Seiliedig ar Waith ers 1998 mewn amrywiaeth o rolau, gan gynnwys Aseswr, Dilysydd Mewnol a Rheolwr Llwybr Prentisiaeth. Ymunais â Educ8 Training yn Ystrad Mynach yn 2018, i fod yn bennaeth ar y tîm Datblygu Cwricwlwm newydd ei ffurfio. O fewn y rôl rwy’n rheoli pob agwedd ar ddatblygu’r cwricwlwm, gan oruchwylio prosiectau lluosog ar yr un pryd trwy flaenoriaethu terfynau amser, olrhain ac adrodd ar gynnydd a dadansoddi effaith. Rwy’n gweithio o fewn y tîm Ansawdd ac yn cydweithio â staff cyflwyno Gweithredol i ddarparu cymorth a chyfeiriad ar gyfer datblygu’r cwricwlwm a gwelliant parhaus.

Ym mis Mawrth, wrth i’r DU symud i diriogaeth anhysbys y cloi, roedd yn amlwg bod angen newid sylfaenol yn y sector Dysgu Seiliedig ar Waith i sicrhau bod Prentisiaid yn cael eu cefnogi yn ystod y cyfnod ansicr hwn.

Wrth i lawer o weithleoedd gau eu drysau, daeth yn amlwg y byddai angen i ddarparwyr fabwysiadu ymagwedd o bell at addysgu a dysgu hyd y gellir rhagweld. Roedd llawer o ddarparwyr hyfforddiant eisoes yn defnyddio llwyfannau ar-lein i olrhain cynnydd dysgwyr, fel gwefannau e-bortffolio Smart Assessor ac One File, ond yn aml nid oes gan y rhain y gallu i ddarparu cyfuniad digonol o adnoddau addysgu a dysgu.

Yma yn Educ8 Training, roeddem eisoes wedi buddsoddi’n sylweddol mewn creu tîm Datblygu’r Cwricwlwm newydd sbon. Cyflogwyd y tîm arbenigol hwn o arbenigwyr dysgu a datblygu i gefnogi datblygiad platfform Moodle Dysgwyr ac adnoddau cyfunol cysylltiedig. Yn ogystal â hyn, cafodd y tîm y dasg o greu Rhaglen Datblygu Gweithlu bwrpasol i gefnogi’r broses o drosglwyddo staff o Aseswyr i rôl Hyfforddwr Hyfforddwr. Mae’r rôl newydd hon yn canolbwyntio ar addysgu a dysgu, ynghyd â dulliau asesu mwy traddodiadol. Mae Rhaglen Datblygu’r Gweithlu hefyd yn cefnogi staff i ddefnyddio’r platfform Moodle Dysgwyr newydd.

Mae gwefan Moodle yn cynnal amrywiaeth o gynnwys rhyngweithiol sy’n darparu addysgu a dysgu o ansawdd uchel i Brentisiaid. Gellir cyflwyno hyn o bell, ond mae hefyd yn annog dysgu annibynnol lle bo’n briodol. Mae’r cynnwys addysgu a dysgu wedi’i gynllunio i fod yn hygyrch i bawb a gellir ei ddefnyddio ar liniaduron, tabledi a ffonau clyfar. Mae offer hygyrchedd hefyd wedi’u hymgorffori yn y platfform i gefnogi defnydd effeithiol. Mae Moodle y Dysgwr hefyd yn cynnwys cynnwys gwerth ychwanegol, fel ymestyn a her ar gyfer dysgwyr mwy abl a dawnus, a dolenni i wefannau allanol i ddatblygu gwybodaeth ymhellach, a chymorth y mae mawr ei angen gyda lles ac iechyd meddwl. Ar adeg y cyfyngiadau symud ym mis Mawrth, roedd platfform Moodle yn cefnogi nifer o gyrsiau Prentisiaeth yn Educ8. Lansiwyd prosiect dwys “Build Back Better” yn ystod y cyfnod cyfyngedig a arweiniodd at y tîm cwricwlwm, yn gweithio gydag arbenigwyr yn y diwydiant, i ddatblygu adnoddau o ansawdd uchel ar gyfer pob cymhwyster ar draws y busnes.

Roedd y llwyfan dysgu o bell effeithiol hwn yn cefnogi lefelau uchel o ymgysylltu rhwng darparwr a phrentis yn ystod y cyfyngiadau symud cyntaf. Mae dysgwyr wedi adrodd yn ôl eu bod yn teimlo y gallent barhau i wneud cynnydd da yn ystod y cyfnod cyfyngedig, gyda dysgu damcaniaethol, annibynnol ar Moodle y Dysgwr. Nid oedd llawer o ddysgwyr yn gallu dangos eu cymhwysedd ymarferol oherwydd y cyfyngiadau sydd ar waith, felly croesawyd y cyfle i ddysgu o bell. Mae llawer o ddysgwyr yn wynebu’r posibilrwydd o gael ffyrlo a chael eu diswyddo ac mae cael cymorth i wneud cynnydd da gyda’u cymwysterau wedi helpu gyda’u lles, ynghyd â rhagolygon gyrfa gwell yn y dyfodol.

Wrth inni symud i gam nesaf y cyfyngiadau, mae’r galw am ddysgu cyfunol yn parhau. Mae llawer o ddysgwyr a staff yn parhau i weithio o bell, ac mae defnyddio llwyfannau ar-lein yn hanfodol er mwyn parhau i fod yn gysylltiedig, ac i wneud cynnydd amserol gyda chymwysterau. Mae datblygu cynnwys dysgu i gynnwys gweminarau, AI, a VR, ymhlith technoleg arall, bellach ar flaen y gad yn y cwricwlwm. Ein her nesaf yw sicrhau bod dysgwyr yn parhau i gael eu hysgogi ac yn ymgysylltu â’u dysgu, yn enwedig pan fo’r cyflwyno’n bell. Mae buddsoddi mewn trawsnewid digidol yn allweddol wrth i ni symud i amgylchedd dysgu newydd. Mae’r tîm datblygu cwricwlwm yn cefnogi’r trawsnewid hwn trwy recriwtio datblygwr digidol pwrpasol a fydd yn arwain yr ymgyrch i drawsnewid y busnes yn unol â strategaeth Ddigidol 2030, a thu hwnt iddi.

Mae’r “ Normal Newydd ” mewn Dysgu Seiliedig ar Waith yn lle cyffrous i fod, yn llawn o gyfleoedd ar gyfer arloesi a chreadigedd ynghyd â thechnolegau newydd di-ri i’w harchwilio!

13th October 2023

GRADDIAIS DIOLCH I FY MHRENTISIAETH

18th September 2023

Grymuso’r genhedlaeth nesaf o arweinwyr

17th September 2023

Hanner ffordd i gwblhau ILM

12th September 2023

Lansio prentisiaeth newydd sbon i hybu sgiliau gwyrdd

Chat to us

Skip to content