Mae Andrew Davey wedi bod yn Hyfforddwr Hyfforddwr yn Educ8 ers 2017. Ef yw sylfaenydd ac awdur cynnwys rhaglenni gweithdai ILM Educ8 a thros y blynyddoedd, mae Andrew wedi bod yn gyfrifol am ddatblygu a gwella deunyddiau ar gyfer lefelau ILM, 3, 4 a 5 yn barhaus er mwyn helpu i gefnogi a chynorthwyo taith y dysgwr ymhellach.
Mewn byd cyn-Covid-19, cyflwynwyd gweithdai ar ffurf grŵp o fewn amgylchedd ystafell ddosbarth. Fodd bynnag, oherwydd y pandemig digynsail, anogwyd cyflwyno gweithdai i esblygu i fod yn blatfform digidol hyblyg, hawdd ei ddefnyddio, gan drawsnewid sut mae Educ8 fel sefydliad yn darparu dysgu effeithiol o ansawdd uchel i’w ddysgwyr prentisiaeth.
Yma, mae Andrew yn rhoi ei farn inni ar gyflwyno digidol.
1) Sut mae dysgwyr wedi addasu i ddefnyddio adnoddau ar-lein?
Mae’r holl adborth a gefais hyd yn hyn wedi bod yn wych. Mae ein gweithdai wyneb yn wyneb wedi cael eu disodli gan gyflwyniad fideo-gynadledda, gyda chyfle i gyfarfod a chyfarch, rhwydweithio a gofyn cwestiynau. Gan ddefnyddio rhannu sgrin, rwy’n eu helpu i lywio ein platfform Moodle i’r adnoddau sydd eu hangen arnynt, ac yna darparu cymorth ychwanegol trwy gydol y dydd pan fydd ei angen arnynt. Lle bo’n bosibl hefyd, mae gemau ac ymarferion a ddefnyddir mewn gweithdy wyneb yn wyneb wedi’u haddasu iddynt eu gwneud ar eu pen eu hunain, gartref.
Oherwydd hyn y mae llawer yn gwneud sylwadau ar hyblygrwydd y rhaglen, gyda llawer yn mynegi syndod ein bod yn dal i barhau i’w gwneud.
Mae gennym ni’r sbectrwm llawn o ddysgwyr – mae rhai ar ffyrlo, rhai yn gweithio o gartref, rhai yn hunanynysu, mae rhai hyd yn oed yn y broses o newid swyddi! Mae elfen o normalrwydd yn hyn oll y maent yn ei fwynhau, gan fod amseroedd yn heriol.
2) Beth fu’r manteision i ddysgu digidol yn hytrach nag wyneb yn wyneb?
Pa mor hawdd yw defnyddio’r dechnoleg rydym yn ei defnyddio. Mae’r gweithdai’n cael eu rhedeg trwy Smart Assessor, sef cymhwysiad y mae’r dysgwyr eisoes yn ei adnabod gan mai dyma’r rhaglen feddalwedd rydyn ni’n ei defnyddio i storio eu portffolio o waith. Ar wahân i hynny, mae hyblygrwydd ychwanegol yn yr ystafell gynadledda a gefnogir gan Zoom, felly mae cyswllt URL uniongyrchol hefyd.
Rydym bob amser yn hyrwyddo ymestyn a her, ond rwyf wedi gweld hyn yn dod i’w ben ei hun gyda llawer o ddysgwyr yn gofyn a allant edrych ar yr holl ddeunydd arall ar y Moodle. Mae rhai hyd yn oed wedi dechrau ar unedau ychwanegol. Mae’r cwestiwn yn gofyn am y manteision, ond rwy’n eu gweld yn ganmoliaethus. Rydw i yno i ateb cwestiynau a rhoi arweiniad, yn hytrach na gadael llonydd i’w dyfeisiau eu hunain.
3) Pa lwyfannau sy’n gweithio’n arbennig o dda?
Rwy’n gweld bod yr Ystafelloedd Clyfar Aseswr Clyfar yn gweithio’n arbennig o dda. Mae’r Ystafelloedd Clyfar yn dechnoleg fideo-gynadledda yn y cymhwysiad portffolio a ddefnyddiwn i storio tystiolaeth dysgwr wrth iddynt weithio tuag at gwblhau eu cymhwyster. Gellir recordio trafodaethau proffesiynol trwy’r alwad fideo, a’u cadw ar unwaith yn y portffolio a’u marcio yn erbyn y canlyniadau dysgu perthnasol.
Llwyfan arall sy’n gweithio’n dda yw Moodle. Dyma ein llyfrgell ddysgu ar-lein newydd. Mae’n cynnwys yr holl fodelau a damcaniaethau y disgwyliwn i’r dysgwr ymgyfarwyddo â nhw wrth iddynt symud ymlaen trwy eu cymhwyster, ynghyd â llawer o adnoddau allanol a dolenni ar gyfer darllen ychwanegol. Mae hyn yn apelio at bob arddull dysgu; ac mae hefyd yn cynnwys rhywfaint o gynnwys unigryw.
Mae’r Grŵp Educ8 sy’n ymgorffori ISA Training , yn cynnig rhaglenni Prentisiaeth ar draws De Cymru i sefydliadau o bob math a maint yn y meysydd pwnc canlynol:
I gael rhagor o wybodaeth, e-bostiwch enquiries@haddontraining.co.uk neu ffoniwch 01443 749000 neu ewch i haddontraining.co.uk